Theo dõi Báo Hànộimới trên

Moscow hứng tuyết rơi dày nhất một thế kỷ

Theo VnExpress| 07/02/2013 13:36

Thủ đô của Nga đón mùa đông lạnh và tuyết rơi dày kỷ lục trong vòng 100 năm qua và làm tắc nghẽn 3.500 km đường cao tốc.

Tuyết phủ trắng Quảng trường Đỏ nổi tiếng của Moscow. Ảnh: RIA Novosti


"Đây là mùa đông tuyết rơi dày nhất 100 năm qua. Lượng tuyết đo được từ đầu mùa đông là 216 cm, nhiều gấp 1,5 lần so với nấc thang của ngành khí tượng", RIA Novosti dẫn lời phó thị trưởng Moscow Pyotr Biryukov cho biết.

Trận tuyết cũng kéo dài trong nội thành và ngoại thành thủ đô của Nga cho đến ngày 5/2, gây tắc đường trầm trọng, tổng cộng lên đến 3.500 km, bằng khoảng cách từ Moscow tới thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Thành phố đã phải huy động 45.000 công nhân và 15.000 thiết bị để dọn dẹp khối tuyết đọng lại trên đường, có nơi dày đến 26 cm, gấp 5 lần so với lượng tuyết hàng năm.

Tuyết rơi dày khiến các tình trạng giao thông bị ảnh hưởng. Nhiều người tan ca từ công sở phải mất 10 giờ đồng hồ mới về đến nhà. Tốc độ của các xe chỉ khoảng 7 đến 9 km/h. Số vụ tai nạn giao thông tăng lên đến 3.000 vụ, cao hơn nhiều so với mức của ngày bình thường.

Ngoài ra, 155 chuyến bay phải hủy bỏ, 56 chuyến phải tìm điểm hạ cánh dự phòng. Trong số đó, có một chuyến bay của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev buộc phải hạ cánh xuống St. Petersburg vì điều kiện thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow hứng tuyết rơi dày nhất một thế kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.