Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ truy lùng cựu cảnh sát giết người hàng loạt

Theo Tuổi trẻ| 08/02/2013 16:03

Các cảnh sát Mỹ kéo đến khu trượt truyết nghỉ dưỡng ở bang California truy tìm một cựu cảnh sát chuyên giết cảnh sát và thân nhân họ.

Christopher Dorner đang bị FBI truy nã gắt gao. Ảnh: Reuters.


Theo AFP, kẻ bị truy nã là Christopher Dorner, 33 tuổi, một cựu sĩ quan bị sa thải 5 năm về trước. Tên này bị cáo buộc sát hại 3 người vào ngày 3-2 vừa qua và cho đăng tải những lời đe dọa sẽ hạ sát thêm nhiều người nữa. Giới chức xác định một chiếc xe tải bị cháy được tìm thấy trong khu rừng gần thung lũng Big Bear và lập tức mở cuộc truy đuổi.

Dorner bị truy nã vì sát hại cặp tình nhân Keith Lawrence và Monica Quan để báo thù. Cô Monica Quan là con gái của Randy Quan, một cựu cảnh sát ra lệnh sa thải Dorner 5 năm về trước. Sau đó, sát thủ lại tiếp tục tấn công 2 viên cảnh sát khác vào hôm 6-2 khiến một người chết và một người bị thương.

“Tôi chưa bao giờ có cơ hội để có một gia đình riêng, tôi sẽ hủy diệt gia đình các người” - Dorner hăm dọa ông Randy Quan. Dorner khẳng định không sợ chết trong tuyên bố đăng tải trên mạng hồi đầu tuần này. Hắn cho biết hắn "đã chết" kể từ sau khi bị sa thải tháng 9-2008.

“Kẻ sát nhân mà chúng ta đang phải đối mặt đã tuyên bố rõ rằng hắn xem các sĩ quan cảnh sát và gia định của họ là mục tiêu”, Sergio Diaz, cảnh sát trưởng thành phố Riverside, phía Đông Los Angeles, nơi có một sĩ quan cảnh sát bị sát hại, cho biết.

Cảnh sát đã lục soát mọi ngõ ngách trong khu nghỉ dưỡng để tìm kiếm tên sát thủ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi nào tìm ra hắn hoặc chắc chắn rằng hắn không có mặt ở thung lũng Big Bear” - Ông Sheriff John McMahon, cảnh sát hạt San Bernardino cho biết. Tuy nhiên, việc Dorner từng được huấn luyện cả trong cảnh sát lẫn quân đội khiến hắn trở nên vô cùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ truy lùng cựu cảnh sát giết người hàng loạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.