Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công căn cứ quân sự Thái Lan, 16 tay súng bị tiêu diệt

Theo Dân trí| 13/02/2013 22:40

Hàng chục tay súng được trang bị vũ khí hạng nặng đã xông vào một căn cứ quân sự ở miền nam bất ổn của Thái Lan trong vụ tấn công quy mô lớn vào sớm nay. 16 tay súng đã bị tiêu diệt.


Theo chỉ huy đơn vị bị tấn công ở tỉnh Narathiwat, đại úy Somkiat Pholprayoon, 100 chiến binh, trong trang phục rằn ri và mang súng trường M16 cùng AK47, đã tấn công đơn vị của ông vào sáng sớm ngày hôm nay 13/2.

“16 chiến binh đã bị tiêu diệt sau vụ tấn công”, ông cho biết với các phóng viên tại hiện trường và cho biết thêm quân đội cùng cảnh sát đang “lục sục” 60-70 chiến binh đã trốn khỏi căn cứ sau vụ tấn công.

Không có thương vong của phía quân đội Thái Lan được công bố sau vụ tấn công.

Chính phủ Thái Lan chia buồn trước cái chết của các chiến binh trên nhưng ca ngợi hoạt động của quân đội và cho rằng họ không có lựa chọn nào khác. 16 chiến binh bị tiêu diệt là con số thiệt mạng cao nhất trong một vụ tấn công trong suốt 8 năm bất ổn qua ở miền nam Thái Lan.

Phiến quân ở đây đã nổi dậy đòi tự trị ở các tỉnh xa nhất ở miền nam từ năm 2004, với các vụ bắn nhau, đánh bom xảy ra gần như cơm bữa.

Hơn 5.400 người đã thiệt mạng, trong đó có cả người theo đạo Phật và đạo Hồi, trong cuộc xung đột đẫm máu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công căn cứ quân sự Thái Lan, 16 tay súng bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.