Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Pháp có chuyến công du Châu Á đầu tiên

15/02/2013 07:18

Ngày 14-2, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến thủ đô New Delhi, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ấn Độ kéo dài 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Manmohan Singh.

Tháp tùng Tổng thống F.Hollande là phái đoàn cấp cao gồm 5 bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Laurent Fabius và Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian cùng các nhà lãnh đạo hơn 60 công ty hàng đầu của Pháp.

Trong thời gian ở thăm, hai bên dự kiến thảo luận nhiều vấn đề, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, năng lượng hạt nhân. Trong đó, đáng chú ý là việc triển khai hợp đồng của Pháp bán 126 máy bay Rafale cho Ấn Độ trị giá 12 tỷ USD (9,6 tỷ euro), kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân 9.900 mêgaoát và các tuyến tàu điện ngầm mới ở Ấn Độ.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Hollande tới Châu Á kể từ khi ông chính thức nhậm chức hồi tháng 5-2012. Quan chức của hai bên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến thăm này, cho rằng chuyến thăm sẽ giúp đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược song phương được triển khai từ cách đây 15 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp có chuyến công du Châu Á đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.