Theo dõi Báo Hànộimới trên

IAEA - Iran không đạt thỏa thuận về vấn đề hạt nhân

Trung Hiếu| 15/02/2013 07:20

(HNM) - Ngày 14-2, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Herman Nackaerts cho biết, IAEA đã không đạt được thỏa thuận với Iran trong vòng đàm phán mới nhất về việc thanh sát chương trình hạt nhân của Tehran.

Trả lời báo giới, ông H.Nackaerts cam kết, IAEA sẽ tiếp tục đàm phán với Iran nhưng cần thêm thời gian. Hiện tại, hai bên vẫn chưa thống nhất về thời điểm tổ chức cuộc gặp tiếp theo. Trong khi đó, đại diện thường trực của Iran tại IAEA, ông Ali-Asghar Soltanieh cho biết tại cuộc gặp tới, hai bên sẽ thảo luận về những đề xuất mới. Trước đó, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng đối thoại là cách tốt hơn cả để giải quyết vấn đề hạt nhân của Tehran.

Theo BBC, tại cuộc gặp ngày 13-2 vừa qua, mặc dù không đạt được thỏa thuận về thanh sát chương trình hạt nhân của quốc gia Hồi giáo này nhưng một số bất đồng đã được dàn xếp và hai bên cũng đã đạt được sự nhất trí về một số điểm trong cách thức giải quyết những vấn đề liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IAEA - Iran không đạt thỏa thuận về vấn đề hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.