Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên thăng cấp cho 48 chỉ huy quân sự

V.A| 15/02/2013 16:36

(HNMO) – Thông tin này được phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin ngày 15-2, một ngày trước khi kỉ niệm sinh nhật lần thứ 71 của nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il.


Thông tin này được phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin hôm nay, 15/2, một ngày trước khi kỉ niệm sinh nhật lần thứ 71 của nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il.

Ông Kim Jong Un, vị chỉ huy tối cao của lực lượng vũ trang Triều Tiên, đã ra lệnh thăng cấp cho 48 sĩ quan lên trung tướng và thiếu tướng.



1 năm trước, ông Kim cũng đã thăng cấp cho 23 người. Gần đây hơn, ông đã thăng cấp cho các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu lên bậc cao hơn.

Hôm qua, một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức tại Bình Nhưỡng để chào mừng vụ thử hạt nhân lần thứ ba của nước này thành công. Ngày này cũng đánh dấu 1 năm kể từ khi nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il được phong danh hiệu cao nhất của quốc gia là Tổng tư lệnh sau khi ông qua đời.

Ông Kim Jong Un có vẻ đang muốn thúc đẩy nhuệ khí của các lực lượng vũ trang nước này bằng cách đề cao ý muốn của cha mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thăng cấp cho 48 chỉ huy quân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.