Theo dõi Báo Hànộimới trên

CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn

17/02/2013 08:39

Một quan chức thuộc Quân khu miền Đông Nga ngày 16-2 cho biết CHDCND Triều Tiên đã thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng về phía bờ biển Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 10-2 vừa qua.


Quan chức trên cho biết Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã xác nhận tên lửa được bắn vào một mục tiêu trên bờ biển Nhật Bản từ bãi thử Musudanri, ở phía Đông bắc Triều Tiên và là một phần trong các cuộc diễn tập thông thường. Tuy nhiên, ông từ chối nêu thời điểm cụ thể của vụ phóng. Trước đó, ngày 12-2, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin cho biết Bình Nhưỡng đã bắn thử các tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 10-2, nhưng cũng không tiết lộ địa điểm và hướng bắn.

Cùng ngày, nhật báo "JoongAng Ilbo" dẫn lời giới chức tình báo Hàn Quốc cho biết có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư cũng tại bãi thử mà nước này thực hiện vụ thử vừa qua. Trước đó, Bình Nhưỡng ngụ ý có khả năng tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo nữa nếu HĐBA Liên hợp quốc tiến tới siết chặt các biện pháp trừng phạt nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.