Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc Học viện Tình báo Irắc bị ám sát

TTXVN| 17/02/2013 14:02

Giới chức Irắc cho biết, Thiếu tướng Ali Aouni (Ali Aouni), Giám đốc Học viện Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Irắc, cùng ba vệ sĩ thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết tại miền Bắc nước này sáng 16/2.


Theo nguồn tin từ cảnh sát, kẻ đánh bom đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người đến gần xe của ông Aouni khi ông vừa rời khỏi nhà riêng ở Tan Apha (Tal Afar), cách thủ đô Bátđa (Baghdad) khoảng 420 km về phía Tây Bắc.

Cùng này, cũng tại phía Bắc thủ đô Bátđa, thẩm phán Amét an-Bayati (Ahmed al-Bayati) đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào xe hơi của ông tại làng Xulênmen Pắc (Sulaiman Pak). Ông Amét là người Arập, là tín đồ Hồi giáo dòng Xănni (Sunni). Trước đây, ông đã nhiều lần nhận thư đe dọa trong khi thực hiện nhiệm vụ điều tra chống khủng bố.

Hiện chưa có nhóm phiến quân nào nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom nói trên. Trong những tuần gần đây, các vụ bạo lực đã thường xuyên xảy ra tại Irắc. Theo thống kê, tháng 1được cho là tháng có số vụ bạo lực đẫm máu nhất kể từ khi tháng 9/2012. Tuy nhiên, số vụ bạo lực vẫn ít hơn so với thời kỳ đẫm máu nhất giai đoạn năm 2006-2007./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Học viện Tình báo Irắc bị ám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.