Theo dõi Báo Hànộimới trên

Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom liên hoàn ở Iraq

Theo VOV.VN| 18/02/2013 15:57

Một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Iraq có tên “Quốc gia Hồi giáo Iraq” ngày 17-2 tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào các khu vực của người Hồi giáo dòng Shiite ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Ameen, phía Đông Baghdad ngày 17-2. Ảnh: AP


Nhóm khủng bố trên cho biết, vụ đánh bom trên là nhằm trả đũa việc chính phủ Iraq do người Hồi giáo dòng Sunni lãnh đạo thực hiện cái mà nhóm này gọi là “hành động tội phạm” đối với các khu vực của người Hồi giáo dòng Shiite.

Đài Truyền hình Quốc gia Iraq cho biết, tại nhiều khu vực ở thủ đô Baghdad đã xảy ra hàng loạt vụ đánh bom khiến ít nhất 28 người chết và hơn 80 người bị thương.

Các vụ đánh bom tại Iraq đã gia tăng kể từ đầu năm nay với làn sóng tấn công liều chết nhằm vào các mục tiêu của người Shiite và lực lượng an ninh, trong bối cảnh phiến quân của những người Hồi giáo dòng Sunni đang đẩy mạnh chiến dịch nhằm khơi lại tình trạng bạo lực giáo phái lan rộng ở Iraq. Những vụ đánh bom trên đã nâng tổng số người thiệt mạng do các vụ khủng bố ở Iraq kể từ đầu tháng này lên tới hơn 100 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom liên hoàn ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.