Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Hiến pháp Ai Cập bác bỏ dự thảo luật bầu cử

19/02/2013 07:37

Ngày 18-2, Tòa án Hiến pháp Ai Cập đã bác bỏ dự luật bầu cử quốc hội, do Hội đồng Shura - tức Thượng viện soạn thảo khi cho rằng một số điều khoản trong văn kiện này


Biểu tình tại thành phố cảng Port Said. (Nguồn: france24.com)


Động thái này có thể khiến cuộc bầu cử quốc hội Ai Cập, dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tới, phải hoãn lại. Theo tuyên bố của Tòa án Hiến pháp, có 5 điều khoản trong dự thảo luật bầu cử nói trên "vi hiến", và Tòa án Hiến pháp đã gửi trả văn kiện này cho Hội đồng Shura. Được biết, trong số các điều khoản nói trên có một điều khoản cho phép thành viên của các đảng tranh cử ghế dành cho các ứng cử viên độc lập và một điều khoản liên quan đến phân chia khu vực bầu cử trên cả nước.

Cùng ngày 18-2, hàng trăm người biểu tình chống chính phủ tiếp tục phong tỏa các tuyến đường trung tâm tại thành phố cảng Port Said của Ai Cập làm tê liệt các hoạt động của thành phố này ngày thứ hai liên tiếp. Những người biểu tình đòi chính phủ tiến hành điều tra và đưa ra xét xử những người chịu trách nhiệm về các vụ bạo lực xảy ra vào ngày 26-1 vừa qua tại thành phố này khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 250 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Hiến pháp Ai Cập bác bỏ dự thảo luật bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.