Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên bố mới của CHDCND Triều Tiên về vụ thử hạt nhân vừa qua

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 20/02/2013 19:51

Hãng thông tấn Tân Hoa, ngày 19/2, dẫn một nguồn tin ngoại giao Triều Tiên cho biết, vụ thử hạt nhân ngày 12/2 vừa qua là một hình thức “phòng thủ” của CHDCND Triều Tiên để đối phó với những mối đe dọa đang ngày một gia tăng từ Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ thử hạt nhân do CHDCND Triều Tiên thực hiện hôm 12/2 (Ảnh: AP)


Phát biểu tại phiên họp toàn thể Hội thảo về giải trừ quân bị ở Geneve (Thụy Sĩ), ông Jon Yong-ryong, Bí thư thứ nhất Phái bộ của CHDCND Triều Tiên tại Liên hiệp quốc cho rằng vụ thử hạt nhân hôm 12/2 vừa qua là chỉ là một biện pháp “đáp trả sơ bộ”, nhằm mục tiêu phòng thủ, khẳng định chân giá trị của dân tộc Triều Tiên và CHDCND Triều Tiên đã “kiềm chế ở mức tối đa” khi thực hiện vụ thử ngày 12/2. Ông Jon nêu rõ, CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ khuất phục trước bất kỳ nghị quyết nào của Liên hợp quốc. Ông nói: "Mỹ và các đồng minh sẽ phạm sai lầm đáng tiếc nếu họ cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tôn trọng các nghị quyết vô lý của Liên hợp quốc nhằm chống lại đất nước chúng tôi".

Trong lời phát biểu ngày 19/2, ông Jon nhấn mạnh, cách tiếp cận thù địch mà Mỹ đang áp dụng đối với CHDCND Triều Tiên sẽ khiến cho tình hình thêm căng thẳng và càng thôi thúc Bình Nhưỡng thực hiện các biện pháp đáp trả “liên tiếp và mạnh mẽ hơn”.

Đưa ra phản ứng trước tuyên bố trên của ông Jon, đại diện ngoại giao Mỹ khẳng định, việc CHDCND Triều Tiên vi phạm luật pháp quốc tế, các bản nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không hề mang tính chất “phòng vệ” và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ hành động nếu như Bình Nhưỡng tiếp tục thực hiện các vụ thử hạt nhân trong tương lai./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố mới của CHDCND Triều Tiên về vụ thử hạt nhân vừa qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.