Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ tan tành vì tai nạn

Tuấn Kiệt| 20/02/2013 23:35

(HNMO) - Ngày 20-2, quan chức Không quân Ấn Độ cho biết, một chiếc máy bay Su-30MKI của Không quân nước này đã bị rơi ở bang Rajasthan vào đêm 19-2, nhưng cả hai phi công thoát ra ngoài an toàn.


Chiếc máy bay này gặp nạn khi chuẩn bị tham gia cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Iron Fist" dự kiến diễn ra vào ngày 22-2. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người hay thiệt hại cho tài sản trên mặt đất.

Hiện trường vụ tai nạn.


Hiện, nhà chức trách không công bố nguyên nhân của tai nạn và vụ việc đang được điều tra. Đây là lần thứ 4 máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ gặp sự cố.

Su-30MKI là một biến thể của máy bay Sukhoi-30 của Nga. Đây là loại máy bay tiêm kích tấn công, chiếm ưu thế trên không, đa năng, hoạt động tầm xa và tiêm kích hạng nặng, có khả năng mang vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí do Ấn Độ tự chế tạo. Su-30MKI có thể bay với tốc độ nhanh gấp hai lần tốc độ âm thanh và hoạt động trong vòng bán kính 1.600km cùng khả năng phóng các loại tên lửa, bom “thông minh” từ cự ly 300km và có thể vô hiệu hóa các phương tiện phòng không của đối phương. Su-30MKI được Tập đoàn Sukhoi của Nga và HAL của Ấn Độ hợp tác cùng phát triển cho Không quân Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ tan tành vì tai nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.