Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú người Nga Boris Berezovsky có thể đã bị đầu độc

Nguyễn Hồng Đăng| 24/03/2013 16:34

(HNMO) – Tỷ phú người Nga ông Boris Berezovsky đang sống lưu vong tại Anh đã chết tại nhà riêng ngày hôm qua. Theo thông tin của cảnh sát địa phương cho biết, ông Boris Berezovsky có thể đã bị đầu độc.

Ông Boris Berezovsky chuyển đến sống tại Anh từ năm 2000


Rạng sáng nay cảnh sát đã điều những chuyên gia đến để tìm hiểu liệu ông Boris Berezovsky đã bị giết bởi chất độc hóa học, sinh học hay chất phóng xạ. Hàng rào an ninh được đặt tại nhà riêng của sau khi xác của tỷ phú này được vệ sĩ tìm thấy trong phòng tắm. Tỷ phú người Nga năm nay 67 tuổi được xác định đã chết ngay tại nhà riêng. Xác của ông cũng được bảo quản nghiêm ngặt để phục vụ quá trình điều tra. 


Tuy vậy, có những lập luận có cơ sở cho rằng ông Boris Berezovsky đã tự sát sau khi phải trải qua nhiều nhiều căng thẳng trong cuộc sống dẫn đến trầm cảm nặng. Những người bạn của ông cho biết, tỷ phú người Nga đã hoàn toàn suy sụp sau vụ kiện không thành công với Roman Abramovich , người đang nắm CLB Chelsea. Vụ kiện đã khiến ông mất tới 3 tỷ bảng Anh tài sản. Ông Berezovsky đã chuyển đến sống ại Anh từ năm 2000.

Ông Berezovsky giàu lên trong thập niên 90 nhờ bán các xe hơi Mercedes nhập khẩu và các loại xe do Nga sản xuất. Ông là một trong số ít những tài phiệt Nga tận dụng các mối quan hệ của mình để trở nên giàu có chỉ qua một đêm khi Liên Xô tan rã. Ông đã hỗ trợ cho Boris Yeltsin lên nắm quyền cho đến khi tổng thống Putin được chỉ định thay Yeltsin vào năm 2000.

Đã 13 năm kể từ khi rời khỏi nước Nga, sức khỏe của ông Boris Berezovsky được cho là đã bị suy giảm rõ rệt sau những lần lên cơ đau tim vài tuần trước. Tỷ phú người Nga từng sống sót qua nhiều âm mưu ám sát, trong đó có một vụ đánh bom giết chết tài xế của ông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú người Nga Boris Berezovsky có thể đã bị đầu độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.