Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên hướng tên lửa vào các căn cứ quân sự Mỹ

Đình Hiệp| 30/03/2013 08:03

Hãng tin Reuters ngày 29-3 dẫn nguồn của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Triều Tiên đã đặt các đơn vị tên lửa chiến lược của nước này vào vị trí sẵn sàng chiến đấu, hướng tới mục tiêu là các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và Thái Bình Dương...

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un gần đây liên tục thực hiện các chuyến thị sát quân đội.



Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, quân đội nước này đã phát hiện Triều Tiên đang gia tăng các hoạt động liên quan đến phương tiện chuyên chở và binh sĩ tại các đơn vị tên lửa tầm trung và tầm xa.

Ngày 29-3, KCNA công bố hai bức ảnh dường như để minh họa một cách vô tình hay có chủ ý cho kế hoạch tấn công nước Mỹ và phô trương sức mạnh quân đội Triều Tiên. Trong hai bức ảnh là cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un bên cạnh một chiếc bàn trong một căn phòng tựa như phòng chỉ huy tác chiến. Ngày 29-3, tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine, khi được yêu cầu bình luận về tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Triều Tiên nên kiềm chế, đồng thời kêu gọi "tất cả các bên ngừng diễu võ dương oai" và tránh những hành động đáp trả thù địch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hướng tên lửa vào các căn cứ quân sự Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.