Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháp Eiffel bị dọa đánh bom, 1.500 du khách được sơ tán

Tuấn Kiệt| 31/03/2013 10:22

(HNMO) - Khoảng 1.500 người đã được sơ tán khỏi ngọn tháp Eiffel, biểu tượng của thành phố Paris, vào tối thứ bảy sau một đe dọa đánh bom, các nguồn tin cảnh sát cho biết.


Cảnh sát đã sơ tán các du khách sau khi nhận được một cuộc gọi nặc danh đe doạ đánh bom được thực hiện từ một bốt điện thoại, Tân Hoa Xã đưa tin.

Cảnh sát phong toả xung quanh tháp Eiffel sau khi nhận được lời đe doạ. Ảnh: AFP



Cuộc gọi trên bắt nguồn từ khu vực ngoại ô Paris và dọa thực hiện một cuộc tấn công vào lúc 21h30 (20h30, giờ GMT). Ngay lập tức một hàng rào an ninh đã được thiết lập xung quanh ngọn tháp.

Cảnh sát sử dụng chó để tìm kiếm vật liệu nổ nhưng sau hơn một giờ nỗ lực họ đã không tìm thấy chát nổ nào cả. Và ngọn tháp được mở cửa trở lại.

Cao 324 mét, tháp Eiffel là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới, với hàng triệu du khách mỗi năm. Thỉnh thoảng ngọn tháp này lại nhận được những lời đe doạ và phải sơ tán  - ít nhất 1 lần năm ngoái và 2 lần vào năm 2011. Và theo các nhà chức trách thì tất cả cảnh báo đều được “xem xét một cách hết sức nghiêm túc” dù mức độ đe doạ có như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Eiffel bị dọa đánh bom, 1.500 du khách được sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.