Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện virus H7N9 ở chim bồ câu

Theo Xinhua, DanViet| 05/04/2013 10:29

Trung Quốc cho biết đã phát hiện viru) cúm gia cầm H7N9 ở các mẫu phẩm chim bồ câu lấy tại một khu chợ bán nông sản ở Thượng Hải.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo, xét nghiệm các mẫu phẩm trên tại phòng thí nghiệm cúm gia cầm quốc gia đã cho kết quả dương tính với virus H7N9. Qua kiểm tra, chủng virus cúm H7N9 tìm thấy trên chim bồ câu trùng khớp với chủng virus cúm phát hiện trên những người bệnh nhiễm virus H7N9.


Hiện khu chợ này đã bị đóng cửa và làm các công tác khử trùng. Giới chức cũng cho biết sẽ điều tra khẩn trương nguồn gốc của chim bồ câu nói trên.

Trong khi đó, chiều 4.4, Trung Quốc cũng đã ghi nhận một ca bệnh nhiễm H7N9 mới nhất là một bệnh nhân đã từng gần gũi với bệnh nhân đã tử vong vì nhiễm H7N9 tại thượng hải. Bệnh nhân mới nhiễm này có các triệu chứng như sốt, chảy nước mũi và ngứa họng. Hiện bệnh nhân đã được cách ly để theo dõi.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã lệnh tăng cường theo dõi virus cúm này tại nhiều địa phương. Uỷ ban Y tế và Kế hoạch hoá gia đình Trung Quốc ra Thông tư, yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm H7N9 ở người, nghiêm cấm làm nhỡ việc điều trị hay từ chối bệnh nhân vì lý do kinh phí.

Cho dù hiện nay chưa có bất cứ chứng cứ nào chứng tỏ cúm gia cầm H7N9 lây từ người sang người, nhưng hiện nay đang là mùa phát bệnh đường hô hấp cao, chuyên gia đề nghị người dân làm tốt công tác đề phòng, đồng thời áp dụng biện pháp để tránh nhiễm đan xen các virus trong bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện virus H7N9 ở chim bồ câu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.