Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra vụ 12 dân thường Afghanistan thiệt mạng

H.V| 08/04/2013 09:39

(HNMO) - Các lực lượng đa quốc gia Afghanistan đã bắt đầu điều tra cáo buộc rằng, một cuộc không kích gần đây đã giết chết 12 thường dân.


Cuộc tấn công trên được tiến hành ở phía đông tỉnh Kunar hôm 6/4, trong một trận chiến giữa các lực lượng an ninh Afghanistan và các phiến quân chống chính phủ.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, vụ đánh bom này không chỉ tiêu diệt các phiến quân mà còn khiến 11 trẻ em và 1 phụ nữ thiệt mạng.


Một phát ngôn viên của lực lượng liên quân cho biết, họ xác nhận có cuộc tấn công chống các phiến quân nhưng không có thông tin về thương vong của dân thường.

Phát ngôn viên này cho biết, lực lượng liên quân đã mở một cuộc điều tra. Đây không phải là lần đầu tiên các cuộc không kích của lực lượng đa quốc gia gây ra thương vong dân sự ở Afghanistan.

Liên hợp quốc cho biết, các cuộc không kích của lực lượng liên quân đã làm 235 thường dân thiệt mạng trong năm 2011 và 126 thường dân thiệt mạng trong năm 2012. Năm nay, cũng đã có những báo cáo về thương vong dân sự.

Người dân Afghanistan đang ngày càng gia tăng sự chỉ trích Mỹ, nước dẫn đầu các lực lượng đa quốc gia, đặc biệt là ở phần phía đông và phía nam của nước này, nơi các vụ đánh bom đường không được tiến hành thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ 12 dân thường Afghanistan thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.