Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: Triều Tiên có thể phóng tên lửa vào ngày 15/4

H.V| 11/04/2013 15:07

(HNMO) – Hàn Quốc tiếp tục được đặt trong tình trạng cảnh báo cao và cho biết, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa vào khoảng ngày 15/4 tới nhân dịp kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Il Sung.


Phát ngôn viên của Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok đã đưa ra đánh giá của chính phủ về thời điểm Triều Tiên có thể tiến hành vụ phóng trong khi nói chuyện với các phóng viên hôm nay, 11/4.

Vị phát ngôn viên này cho biết, Hàn Quốc phải tiếp tục theo dõi sát sao Triều Tiên hơn để tìm hiểu xem nước này sẽ phóng gì và khi nào.



Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã hoàn thành các bước chuẩn bị cho việc phóng một tên lửa Musudan tầm trung từ khu vực gần Wonsan, trên bờ biển phía đông nước này. Bộ cũng cho biết, miền Bắc cũng vẫn sẵn sàng thực hiện các vụ phóng tên lửa tầm ngắn khác hướng vào vùng biển Nhật Bản.

Hôm nay là ngày đánh dấu 1 năm kể từ khi ông Kim Jong Un đảm nhận vị trí cao nhất của đảng cầm quyền Triều Tiên.

Tờ báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động cầm quyền đã ca ngợi những thành tựu của ông Kim trong số báo của mình. Tờ báo nói rằng, vụ phóng tên lửa hồi tháng 12/2012 và vụ thử hạt nhân trong tháng 2 là những thắng lợi thú vị mà chỉ vị lãnh đạo mới có thể làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Triều Tiên có thể phóng tên lửa vào ngày 15/4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.