Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga và Uzbekistan ký kết một loạt văn kiện hợp tác

16/04/2013 06:39

Ngày 15-4, tại Mátxcơva, trước sự chứng kiến của Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai bên đã ký kết một loạt văn kiện hợp tác.

Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov. (Nguồn: AFP)



Những văn kiện được ký trong khuôn khổ chuyến thăm Nga lần này của Tổng thống Karimov gồm có Chương trình hợp tác kinh tế Nga - Uzbekistan giai đoạn 2013 - 2017 và Chương trình hợp tác song phương trong các lĩnh vực văn hóa - nhân văn và khoa học - kỹ thuật giai đoạn 2013-2015, cũng như các thỏa thuận về khuyến khích và bảo hộ đầu tư lẫn nhau, bảo vệ môi trường, chống hợp thức hóa các khoản thu nhập có nguồn gốc phạm tội, chống cung cấp tài chính cho chủ nghĩa khủng bố...

Phát biểu sau lễ ký, Tổng thống Putin cho biết, Nga và Uzbekistan đã nhất trí làm sâu sắc mối quan hệ song phương, đồng thời tăng cường phối hợp hành động trên các diễn đàn quốc tế.

Hiện Nga là đối tác thương mại hàng đầu của Uzbekistan, trong khi Uzbekistan lọt vào nhóm năm quốc gia thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) là đối tác thương mại lớn nhất của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Uzbekistan ký kết một loạt văn kiện hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.