Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Obama: Những kẻ đánh bom sẽ được thấy "sức nặng của pháp luật"

Nguyễn Hồng Đăng| 16/04/2013 09:02

(HNMO) – Ngay sau hai vụ đánh bom ở giải marathon Boston, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu tại nhà Nhà Trắng, ông tuyên bố những kẻ đánh bom sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tổng thống Obama phát biểu tại Nhà Trắng Ảnh: Reuters


Tổng thống Obama tuyên bố trên truyền hình rằng: “Chúng ta vẫn chưa biết ai đã gây ra vụ nổ hay lý do tại sao, mọi người không nên vội kết luận khi chưa có những kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, những kẻ đánh bom sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật dù chúng là ai, chúng ta sẽ biết lý do chúng làm điều này”, Tổng thống Obama nói thêm.

Ông Obama không cho rằng hai vụ nổ kép ở giải marathon Boston là một vụ tấn công có chủ đích. Nhưng một quan chức ở Nhà Trắng nhấn mạnh, với các thiết bị nổ được tìm thấy đây rõ ràng là một hành động khủng bố có chủ đích.

Vụ nổ ở Boston đặt Nhà Trắng vào tình trạng an ninh được thắt chặt. Ông Obama đã chỉ đạo chính phủ liên bang tăng cường an ninh trên toàn nước Mỹ. Hai vụ nổ ở Boston đặt ông Obama vào những thách thức mới trong nhiệm kỳ hai bên cạnh những khó khăn về kiểm soát súng hay thâm hụt ngân sách.

Tổng thống Obama đã có những trao đổi ngắn với Thị trưởng Boston Tom Menino và Thống đốc mang Massachusetts Deval Patrick ngay sau vụ nổ, ưu tiên hàng đầu hiện nay là giải cứu những người bị thương và có những cuộc điều tra đầy đủ nhằm tìm ra thủ phạm.

Ông Obama tin rằng người dân ở Boston sẽ giúp đỡ lẫn nhau, chăm sóc nhau để vượt qua khó khăn, rằng Boston là thành phố đáng tự hào. Người dân Mỹ luôn hướng về Boston với mỗi bước đi dù là nhỏ nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Obama: Những kẻ đánh bom sẽ được thấy "sức nặng của pháp luật"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.