Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc báo cáo trường hợp cúm gia cầm mới tại tỉnh Hồ Nam

Tuấn Kiệt| 27/04/2013 22:10

(HNMO) - Hôm nay, 27-4, Trung Quốc đã báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm H7N9 tại tỉnh Hồ Nam, dấu hiệu mới nhất của dịch cúm đã giết chết 23 người Trung Quốc đang tiếp tục lây lan.

Tân Hoa Xã cho biết, bệnh nhân là một phụ nữ 64 tuổi từ thành phố Thiệu Dương đã bị một cơn sốt từ ngày 14-4, bốn ngày sau khi tiếp xúc với gia cầm. Tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện sau khi được điều trị.

Không ai trong số 41 người có tiếp xúc với bệnh nhân ở tỉnh Hồ Nam có dấu hiệu nhiễm bệnh. Ngoài ra, Tân Hoa Xã cho biết, một người đàn ông 54 tuổi ở tỉnh Giang Tây cũng đang được điều trị ở Hồ Nam, nơi ông đã được chẩn đoán là bị H7N9.

Các nhà khoa học Trung Quốc xác nhận gà đã truyền bệnh cúm cho con người.


Các trường hợp mắc bệnh ở Hồ Nam được báo cáo chỉ một ngày sau khi tỉnh Phúc Kiến báo cáo trường hợp đầu tiên, và trong cùng một tuần mà một người đàn ông ở Đài Loan trở thành trường hợp đầu tiên của bệnh cúm bên ngoài Trung Quốc đại lục. Người này bị cúm trong khi đi du lịch ở Trung Quốc.

Cúm A/H7N9 được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 3-2013. Tổ chức Y tế Thế giới gọi đây là "một trong những virus nguy hiểm nhất", và cho biết nó dễ truyền nhiễm hơn loại virus gây dịch SARS đã giết chết hàng trăm người trên toàn thế giới năm 2003. Các nhà khoa học Trung Quốc xác nhận hôm thứ năm rằng gà đã truyền bệnh cúm cho con người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc báo cáo trường hợp cúm gia cầm mới tại tỉnh Hồ Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.