Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ làm 43 người chết

Tuấn Kiệt| 12/05/2013 07:26

(HNMO) - Hai quả bom xe đã giết chết 43 người và làm bị thương nhiều người khác trong một thị trấn của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria vào thứ bảy (11-5) và chính phủ cho biết họ nghi ngờ có sự tham gia của người Syria.

Những quả bom phát nổ vào đầu giờ chiều đã "xé toang" đường phố đông đúc gần khu mua sắm Reyhanli ở một thị trấn của tỉnh Hatay, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có hàng ngàn người tị nạn Syria. Nhà hàng và các quán cà phê đã bị phá hủy và các bộ phận cơ thể vương vãi trên đường phố. 

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Cũng không có bất cứ bình luận nào từ Damascus. Nhưng Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay cho biết, những kẻ tấn công đến từ bên trong Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng có liên hệ với cơ quan tình báo của Syria. 

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters


Ông Atalay cho biết, 43 người đã bị chết, hơn 100 người bị thương, nhiều người trong số này trong tình trạng nguy kịch. Trong khi Thủ tướng Tayyip Erdogan cảnh báo con số nạn nhân có thể tăng lên. 

Mỹ lên án mạnh mẽ các vụ tấn công và cam kết sẽ hỗ trợ trong việc xác định những người có trách nhiệm, trong khi Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius lên tiếng khẳng định "tinh thần đoàn kết" với Thổ Nhĩ Kỳ.

Văn phòng Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết ông hy vọng các thủ phạm sẽ nhanh chóng bị đưa ra công lý.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là nơi tị nạn cho hơn 300.000 người Syria, hầu hết ở trong các trại dọc theo 900 km biên giới. Vụ đánh bom tăng lo ngại rằng nội chiến Syria đang lan sang các nước láng giềng.

Thủ tướng Erdogan cho biết trong tuần này rằng Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Mỹ áp dụng một vùng cấm bay tại Syria. Ông Erdogan sẽ gặp Tổng thống Obama tại Washington vào ngày 16-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ làm 43 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.