Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên chỉ trích việc tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc

Tuấn Kiệt| 12/05/2013 15:12

(HNMO) - Hãng AFP hôm nay đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích sự xuất hiện của tàu sân bay Mỹ USS Nimitz ở miền Nam chuẩn bị cho một cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Bình Nhưỡng coi đây như một sự


Tàu sân bay Nimitz nặng 97.000 tấn, là một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới chạy bằng năng lượng hạt nhân, đến ngoài khơi cảng phía nam của Busan, Hàn Quốc vào hôm qua (11-5) nhằm tham gia cuộc tập trận được tổ chức trong tuần này.

Tàu sân bay Nimitz có mặt tại cảng Busan ngày 11-5. Ảnh: AFP


Ủy ban Hoà bình thống nhất Triều Tiên gọi sự xuất hiện của hạm đội là "một sự khiêu khích quân sự nghiêm trọng" làm căng thẳng tình hình. "Cuộc tập trận hải quân chung có sự xuất hiện của các loại vũ khí hiện đại, bao gồm tàu ​​sân bay hạt nhân là một sự đe doạ với chúng tôi, và điều này cũng chứng minh nỗ lực của Mỹ can thiệp vào Triều Tiên đã đạt đến mức độ cực kỳ liều lĩnh... Nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên đã tăng thêm do thái độ của Mỹ và miền Nam"  - Uỷ ban này khẳng định trên truyền hình nhà nước KCNA tối thứ 7.

Cuộc tập trận hải quân chung giữa hai đồng minh Mỹ - Hàn dự kiến ​​sẽ được tổ chức ngoài khơi bờ biển của Hàn Quốc, từ thứ hai đến thứ ba tuần tới, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên đã tăng cao trong nhiều tháng, và có phần giảm bớt vào cuối tháng tư vừa qua khi Triều Tiên di chuyển hai tên lửa tầm trung ra khỏi bệ phóng của họ.

Trong một tuyên bố tuần trước, Triều Tiên khẳng định bất kỳ một mảnh đạn nào từ cuộc tập trận của Hàn Quốc và Mỹ rơi vào vùng biển của miền Bắc sẽ kích hoạt một phản ứng quân sự leo thang và hòn đảo biên giới của Hàn Quốc sẽ chìm trong "biển lửa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chỉ trích việc tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.