Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên bắn tên lửa lần thứ 6 liên tiếp trong 3 ngày

Tuấn Kiệt| 20/05/2013 17:06

(HNMO) - Chiều 20-5, báo chí Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã bắn thêm hai tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía đông của mình, đánh dấu vụ bắn tên lửa lần thứ 6 liên tiếp trong ba ngày qua của Bình Nhưỡng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên cũng là vụ thứ 6 trong ba ngày qua, được một phát ngôn viên của Bộ tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc xác nhận.

"Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hôm nay, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều", phát ngôn viên nói trên xác nhận với AFP.

Các nhà phân tích cho rằng những vụ phóng của Triều Tiên nhằm để thử nghiệm vũ khí hoặc một nỗ lực gây chú ý với Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên ngày càng tăng cao sau lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào một vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng tiến hành hồi tháng hai vừa qua.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa được Triều Tiên bắn hôm nay có đạn đạo tương tự như những tên lửa được bắn hôm thứ bảy và chủ nhật. Seoul đang phân tích xem đó chính xác là tên lửa hay một loại vũ khí mới của pháo binh Triều Tiên. 

Ảnh minh hoạ (Reuters)


Thời gian gần đây Triều Tiên thường xuyên tiến hành thử tên lửa tầm ngắn. Hành động này đã khiến nhiều nước lo ngại và kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế.

Phản ứng trước động thái này của Bình Nhưỡng, hôm qua quân đội Hàn Quốc cho biết, nước này cũng đã triển khai tên lửa Spike do Israel chế tạo trên các hòn đảo tiền tiêu ở Hoàng Hải gần biên giới với Triều Tiên. "Chúng có thể phá hủy các cơ sở dưới lòng đất của Triều Tiên và có khả năng truy đuổi và tấn công các mục tiêu đang di chuyển", một quan chức Hàn Quốc khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bắn tên lửa lần thứ 6 liên tiếp trong 3 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.