Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên cử đặc phái viên đến Bắc Kinh

Tuấn Kiệt| 22/05/2013 11:40

(HNMO) - Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, Bình Nhưỡng đã cử một trong những quan chức quân sự hàng đầu của mình đến Bắc Kinh vào hôm nay (22-5) với vai trò như một

DCND Triều Tiên KCNA đưa tin, Bình Nhưỡng đã cử một trong những quan chức quân sự hàng đầu của mình đến Bắc Kinh vào hôm nay (22-5) với vai trò như một "đặc phái viên" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.


Có rất ít thông tin chi tiết về chuyến đi của ông Choe Ryong-hae trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Triều Tiên sau khi Bắc Kinh ủng hộ biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc với Bình Nhưỡng.


Ông Choe là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên đến thăm Bắc Kinh kể từ sau chuyến thăm của ông Jang Song-thaek vào tháng 8-2012 với nhiệm vụ sắp đặt một chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và thúc đẩy đầu tư của Trung Quốc vào Triều Tiên. Tuy nhiên khi đó dường như sứ mệnh của ông Jang đã không đạt được nhiều kết quả như mong đợi.

Trung Quốc được xem là đồng minh ngoại giao lớn của Triều Tiên, gần đây đã công khai lên án vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, và Ngân hàng Trung Quốc mới đây cho biết họ đã ngừng giao dịch với Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cử đặc phái viên đến Bắc Kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.