Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cảnh sát hành hung người da màu gây phẫn nộ dư luận

Tuấn Kiệt| 04/06/2013 11:55

(HNMO) - Một thị trấn phía đông nam bang Texas (Mỹ) ngày hôm qua (3-6) đã quyết định sa thải hai nhân viên cảnh sát da trắng vì đã hành hung một phụ nữ da màu ngay trong trụ sở cảnh sát gây phẫn nộ trong dư luận.

Vụ việc nói trên được camera an ninh ghi lại tại trụ sở cảnh sát thị trấn Jasper, Texas. Người phụ nữ tên là Keyarika Diggles, 25 tuổi, được đưa đến trụ sở cảnh sát vì một khoản nợ. Tại đây cô đã được gọi điện thoại với mẹ để sắp xếp khoản tiền 100 USD trả nợ. Nhưng khi đang gọi điện thì viên cảnh sát Ricky Grissom đã ngắt cuộc gọi. Đoạn clip không ghi lại âm thanh, nhưng Diggles và Grissom dường như đã tranh cãi gay gắt với nhau, trong khi viên cảnh sát thứ hai là Ryan Cunningham đứng ở phía sau Diggles và cố gắng còng tay cô. Sau đó cả hai viên cảnh sát cùng hợp sức túm tóc và đè người phụ nữ này vào quầy chắn. Họ tiếp tục hành hung, vật Diggles xuống đất rồi túm hai chân cô lôi xềnh xệch vào buồng giam.


Xem clip


"Cô ấy đã bị vỡ một chiếc răng ... đó là hành vi tàn bạo và khả ố",  Cade Bernsen - luật sư của người phụ nữ - nói với Yahoo News.

Đoạn clip đã gây một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận Mỹ về tình trạng phân biệt chủng tộc của một số nhân viên chấp pháp, cũng như những hành động vượt giới hạn của cảnh sát. 

Hiện các cơ quan chức năng ở địa phương này đang hoàn thiện hồ sơ xem xét khả năng truy tố hai nhân viên cảnh sát nói trên nếu đủ yếu tố cấu thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cảnh sát hành hung người da màu gây phẫn nộ dư luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.