Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Đấu súng gần sân bay thủ đô Kabul

Theo BBC, Dân trí| 10/06/2013 10:40

Cảnh sát Afghanistan cho biết các tay súng được trang bị súng máy hạng nặng cùng súng phóng lựu vừa tổ chức một cuộc tấn công lớn vào khu vực gần sân bay thủ đô Kabul. Hiện chưa rõ con số thương vong.

Các cuộc giao tranh với phiến quân tại thủ đô Afghanistan vẫn đang tiếp diễn


Hãng tin BBC dẫn lời cảnh sát Kabul cho biết vụ tấn công được thực hiện từ một tòa nhà 5 tầng đang được xây dựng gần sân bay. Hiện lực lượng phản ứng nhanh đang giao tranh với các phiến quân để giành lại quyền kiểm soát khu vực này.

Tất cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Kabul, nơi có một căn cứ quân sự lớn của lực lượng NATO, đã bị hủy bỏ.

Các nhân chứng cho biết nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên và họ còn nghe thấy tiếng súng bên trong sân bay vào sáng sớm nay.

Theo hãng tin AFP, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

“Các tay súng đã vào một tòa nhà đang xây dựng tại phía Tây sân bay Kabul và đang giao chiến với lực lượng an ninh”, người phát ngôn cảnh sát Kabul Hashmatullah Stanekzai cho biết. “Mục tiêu của chúng là sân bay Kabul và tất cả mọi tuyến đường tới đây đều bị phong tỏa”.
Phóng viên BBC có mặt gần hiện trường cho biết nhiều trực thăng vẫn đang quần đảo gần khu vực này và thỉnh thoảng lại có tiếng súng và tiếng nổ lớn vang lên.

Các cơ quan ngoại giao tại Kabul đã nhanh chóng được đặt trong tình trạng giới nghiêm.

Có thông tin nói rằng đại sứ quán Mỹ đã thông báo trên hệ thống loa, yêu cầu nhân viên tìm nơi trú ẩn và khẳng định đây không phải hoạt động diễn tập. Chuông báo động cũng đã reo tại đại sứ quán Anh.

Trước đó trong tháng 4, lực lượng Taliban từng tuyên bố tiến hành cuộc “phản công mùa Xuân” và cho biết sẽ nhắm vào các căn cứ quân sự nước ngoài và khu vực ngoại giao.

Mới tháng trước, các lực lượng an ninh Afghanistan đã giao tranh với các phiến quân Taliban hàng giờ liền tại trung tâm Kabul sau nhiều tiếng nổ làm rung chuyển thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Đấu súng gần sân bay thủ đô Kabul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.