Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở khách Indonesia vỡ đôi khi hạ cánh

Theo Dân trí/AFP| 10/06/2013 15:58

Một chiếc máy bay của Indonesia chở 52 người hôm nay đã gặp nạn trong khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền đông nước này, khiến máy bay vỡ làm đôi, nhưng tất cả các hành khách đều sống sót.

Máy bay nằm bụng tại sân bay.


Chiếc máy bay MA-60, do hãng hàng không quốc doanh Merpati Nusantara vận hành, đang hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh East Nusa Tenggara thì tai nạn xảy ra, phát ngôn viên Bộ giao thông Indonesia Bambang Ervan cho biết.

Các bức ảnh cho thấy chiếc máy bay do Trung Quốc chế tạo nằm bằng bụng trên đường băng, với các động cơ cắm xuống đất trong khi cánh hướng lên trên.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc MA-60, đang thực hiện một chuyến bay nội địa từ hòn đảo Flores ở miền trung Indonesia, hạ cánh xuống sân bay El Tari ở thành phố Kupang lúc 9h40 giờ địa phương.

Có 52 người trên máy bay, gồm 46 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, phát ngôn viên Herry Saptanto của Merpati cho biết.

Vụ tai nạn khiến 2 hành khách bị thương nhẹ nhưng tất cả 52 người trên khoang đều sống sót sau khi máy bay trượt khỏi đường băng.

Máy bay đã bị vỡ làm đôi.


"2 hành khách bị thương nhẹ do các mẩu kính vỡ nhưng họ đã rời bệnh viện và hiện trong tình trạng sức khỏe tốt", ông Saptanto nói.

"Máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng và tôi nghĩ nó không sử dụng được nữa", quan chức trên cho biết thêm.

Sân bay El Tari sẽ bị đóng cửa trong ít nhất 4 giờ cho tới khi chiếc máy bay bị vỡ được di dời. Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành.

Hồi tháng 5/2011, một chiếc máy bay cũng loại MA-60 do Merpati vận hành đã gặp nạn ở tỉnh Tây Papua, làm 25 người chết.

Sau tai nạn đó, giới chức đã cấm loại máy bay MA-60 - do Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An của Trung Quốc chế tạo - cất cánh từ 3 sân bay do các vấn đề an toàn.

Tuy nhiên, ông Saptanto cho biết lệnh cấm đã được dỡ bỏ 6 tháng trước đó và El Tari không phải là một trong số những sân bay bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Merpati đã bị cấm bay qua không phận châu Âu kể từ năm 2007.

Ngày càng có nhiều máy bay cất cánh trên bầu trời Indonesia để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, nhưng Indonesia là một trong những quốc gia có độ an toàn hàng không thấp nhất châu Á.

Hồi tháng 4, một chiếc máy bay chở khách của hãng Lion Air chở 108 người đã lao khỏi đường băng trong khi hạ cánh xuống hòn đảo nghỉ dưỡng Bali, rơi xuống biển và vỡ làm đôi. Hàng chục người đã bị thương nhưng không ai thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở khách Indonesia vỡ đôi khi hạ cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.