Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Bom nổ tại trụ sở Toà án tối cao, 17 người chết

Tuấn Kiệt| 11/06/2013 22:44

(HNMO) - Một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một xe buýt chở nhân viên Tòa án Tối cao tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào chiều 11-6 đã làm 17 người thiệt mạng và 39 người bị thương.

Một nguồn tin cảnh sát khẳng định đây là vụ tấn công liều chết gần trụ sở Tòa án Tối cao, cách lối vào Đại sứ quán Mỹ khoảng 200m, nằm trên một con đường chính ở trung tâm thủ đô Kabul. 

17 người chết và 39 người bị thương vì vụ đánh bom. Ảnh: AP


Phát ngôn viên cảnh sát Hashmat Stanikzai cho biết, cuộc tấn công được thực hiện bởi một kẻ đánh bom trong một chiếc xe SUV. Ông nói rằng những kẻ tấn công nhắm mục tiêu cụ thể là chiếc xe buýt chở các nhân viên tòa án.

Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận thực hiện vụ đánh bom, đồng thời cho biết vụ tấn công này được tiến hành nhằm trừng phạt các thẩm phán vì đã tuyên phạt tử hình các tù nhân Taliban bị Chính phủ Afghanistan bắt giữ.

Đây là vụ tấn công thứ hai do Taliban tiến hành trong hai ngày qua tại Kabul. Trước đó, ngày 10-6, Taliban đã tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Kabul. 7 tay súng Taliban đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Bom nổ tại trụ sở Toà án tối cao, 17 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.