Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev nhập viện

Tuấn Kiệt| 12/06/2013 06:30

(HNMO) - Ông Mikhail Gorbachev, nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô, đã nhập viện ngày hôm qua (11-6) để thực hiện đợt kiểm tra sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường.


Phát ngôn viên của ông cho biết, "Gorbachev đang trải qua một cuộc kiểm tra chung. Ông vẫn phải làm việc này mỗi năm từ 1-2 lần. Không có lý do đặc biệt cho các đợt nhập viện".

Gorbachev trong lễ ra mắt cuốn tự truyện mang tên “Một mình với chính tôi” ngày 13-11-2012, kể lại chuyện tình yêu giữa ông và bà vợ Risa Gorbacheva, người qua đời năm 1999 vì căn bệnh bạch cầu.


Mikhail Gorbachev năm nay 82 tuổi, ông từng đoạt giải Nobel và trở thành người lãnh đạo Liên Xô vào năm 1985, nắm quyền cho tới năm 1991 trước khi các nước cộng hòa thuộc nhà nước công nông lớn nhất thế giới tuyên bố độc lập. Chính ông Gorbachev đã thiết lập các cuộc cải cách chính trị và kinh tế nổi tiếng là "cởi mở" và "tái thiết". Cải cách đã chuyển đổi xã hội trong các nước khối Xô Viết, cho mọi người hương vị đầu tiên về văn hóa phương Tây.

Khi ông rời khỏi điện Kremlin, người thay thế là Tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin. Kể từ đó, Gorbachev đã chỉ đóng một vai trò hạn chế trong nền chính trị Nga, nhưng vẫn có ảnh hưởng rộng rãi. Gần đây nhất, hồi năm ngoái ông Gorbachev đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin không tranh cử nhiệm kỳ thứ ba.

Người phát ngôn của Quỹ Gorbachev cho biết, gần đây phương tiện truyền thông đã thổi phồng báo cáo sức khỏe yếu kém của Gorbachev.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.