Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Lũ lụt làm ít nhất 560 người chết, hàng ngàn người mất tích

Tuấn Kiệt| 22/06/2013 19:50

(HNMO) - Lũ quét và sạt lở đất đầu mùa mưa đã giết chết ít nhất 560 người ở miền bắc Ấn Độ và hàng ngàn người mất tích, các quan chức cho biết hôm nay (22-6), và dự báo số người chết sẽ tăng lên đáng kể.

Hãng tin Reuters đưa tin, nước sông Hằng dâng cao gây ngập lụt các khu dân cư ven sông cuốn trôi nhiều nhà cửa, xe cộ và hoa màu.

"Thật kinh hoàng", ông Tulika Srivastava, một du khách đến từ thành phố Lucknow, miền bắc Ấn Độ, chỉ có thể thốt lên được như vậy. Ông đã bị mắc kẹt cùng với mẹ già 80 tuổi của mình tại thị trấn hành hương Rudraprayag từ tuần trước.

Trực thăng được sử dụng để di tản dân. Ảnh: Reuters


Hàng ngàn binh sỹ đã được huy động thạm gia cứu hộ với sự hỗ trợ của 60 máy bay trực thăng nhằm đưa người sống sót ra khỏi các vùng bị cô lập, hỗ trợ đưa nhiều người hành hương Hindu và khách du lịch đến nơi an toàn. Khoảng 33.000 người đã được giải cứu trong tuần này.

Trong khi đó, một quan chức cứu hộ tại Dehradun, cho biết khoảng 150.000 người được di tản bằng máy bay. Một số trong những người tham gia giải cứu bằng trực thăng cho biết ở Dehradun họ đã nhìn thấy các thi thể người chết nằm rải rác ở khắp mọi nơi.

Những cơn mưa đã giảm trong ngày hôm nay, nhưng mưa nhiều hơn dự kiến sẽ lại diễn ra vào đầu tuần tới, làm phức tạp nhiệm vụ cứu hộ.

Thủ tướng Manmohan Singh đã quyết định cấp 3.400 USD cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và 840 USD cho những người bị thương. Ông cũng cam kết sẽ cấp tiền cho những người đã mất nhà cửa.

Ông Singh còn hứa sẽ cấp 10 tỷ rupee (167 triệu USD) cho cứu trợ thiên tai tại Uttarakhand.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Lũ lụt làm ít nhất 560 người chết, hàng ngàn người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.