Theo dõi Báo Hànộimới trên

Snowden rút lại yêu cầu xin tị nạn tại Nga

Tuấn Kiệt| 02/07/2013 16:21

(HNMO) - Theo tin mới nhất của AP thì các cơ quan thông tấn Nga hôm nay trích dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, nói rằng Snowden đã rút lại yêu cầu xin tị nạn tại Nga.

Danh sách này bao gồm: Nga, Áo, Bolivia, Brazil, Đức, Ấn Độ, Ireland, Tây Ban Nha, Italia, Trung Quốc, Cuba, Hà Lan, Nicaragua, Na Uy, Ba Lan, Phần Lan, Pháp và Thụy Sĩ. Riêng với Iceland và Ecuador, Snowden đã tái gửi đơn.


Cùng ngày, phía Nga xác nhận đã nhận được đơn xin tị của Snowden và Tổng thống Nga Putin đang cân nhắc với những điều kiện cụ thể. Tuy nhiên, theo tin mới nhất của AP thì các cơ quan thông tấn Nga hôm nay trích dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, nói rằng Snowden đã rút lại yêu cầu xin tị nạn của mình sau khi tham khảo các điều kiện của Nga đưa ra.

Trước đó vào hôm qua, Tổng thống Nga Putin cho biết, Nga sẵn sàng để Snowden tị nạn miễn là anh ta dừng tiết lộ bí mật của Mỹ.

Về phần mình, Tổng thống Ecuador, ông Rafael Correa ngày 2-7 cho biết khó có thể chấp nhận cho Snowden tị nạn và quyền quyết định hiện giờ thuộc về Chính phủ Nga.

Edward Snowden năm nay 30 tuổi, từng làm kỹ thuật viên cho CIA, đã bỏ trốn sang Hồng Kông hồi tháng 5-2013 và công bố thông tin về hoạt động giám sát bí mật của tình báo Mỹ trên Internet. Ngày 23-6, ông Snowden bay trên máy bay Aeroflot từ Hồng Kông đến sân bay Sheremetyevo, Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Snowden rút lại yêu cầu xin tị nạn tại Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.