Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập: Bạo lực leo thang làm hàng nghìn người thương vong

Quỳnh Chi| 07/07/2013 05:36

(HNM) - Ngày 6-7, Liên hợp quốc và nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ lo ngại về những bất ổn đang diễn ra tại Ai Cập sau khi cuộc biểu tình do phe Hồi giáo kêu gọi đêm 5-7 đã biến thành bạo động làm 30 người thiệt mạng, hơn 1.100 người bị thương.



Căng thẳng chưa có dấu hiệu suy giảm khi hai phe chống và ủng hộ Tổng thống vừa bị lật đổ Mohammed Morsi đều duy trì áp lực. Đỉnh điểm của các cuộc bạo động có thể xảy ra vào ngày hôm nay (7-7) khi phong trào Nổi dậy kêu gọi một cuộc xuống đường quy mô lớn trên toàn quốc để chống lại lực lượng ủng hộ đảng Anh em Hồi giáo.

Trong một diễn biến mới nhất cùng ngày, lực lượng quân đội đã bắt giữ phó thủ lĩnh đảng Anh em Hồi giáo Khairat el-Shater vì tình nghi ông này kích động các cuộc bạo động. Trước đó, một số nguồn tin cho biết, 9 lãnh đạo phong trào Hồi giáo, trong đó có thủ lĩnh tối cao của Anh em Hồi giáo là Mohamed Badie đã bị khởi tố với tội danh kích động bạo lực đối với những người biểu tình. Còn Tổng thống bị lật đổ M.Morsi hiện đang bị quản thúc, bị khởi tố về tội "phỉ báng hệ thống tư pháp".

Cũng trong ngày 6-7, phiên xét xử lại lần thứ tư cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cùng hai người con trai, cựu Bộ trưởng Nội vụ và 6 trợ lý của ông về tội giết người biểu tình trong làn sóng bạo động đầu năm 2011, đã diễn ra tại Tòa án hình sự Cairo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập: Bạo lực leo thang làm hàng nghìn người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.