Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Tàu hoả đâm vào sân ga, hàng trăm người thương vong

Tuấn Kiệt| 13/07/2013 10:17

(HNMO) - Ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nghiêm trọng khi một đoàn tàu trật bánh tại một nhà ga ở Bretigny-sur-Orge, cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 25km.

ơn 190 người bị thương, trong đó có hàng chục trường hợp nghiêm trọng, khi một đoàn tàu trật bánh và đâm vào sân ga ở Bretigny-sur-Orge, cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 25km.


Vụ tai nạn xảy ra lúc 15h15 chiều 12-7, đoàn tàu trật bánh khi đang trên đường từ Paris tới thành phố miền trung Limoges. Michel Fuzeau, một quan chức địa phương nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết, 9 trong số 12 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls cũng lo ngại số người chết sẽ tăng lên.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP


Theo nguồn tin cảnh sát, con tàu đi đến nhà ga Bretigny-sur-Orge với tốc độ cao và bị tách ra làm đôi mà không rõ lý do, sau đó một phần tàu tiếp tục di chuyển, trong khi phần còn lại đổ nghiêng trên sân ga.

Ông Guillaume Pepy, Giám đốc công ty đường sắt quốc gia SNCF, đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông này nói: Chúng tôi chưa biết nguyên nhân khiến tàu trật bánh, nhưng theo lịch trình đoàn tàu sẽ không dừng lại ở Bretigny-sur-Orge và các hành khách là nhân chứng cho biết nó đã chạy nhanh bất thường khi đến gần nhà ga.


Khoảng 300 nhân viên cứu hỏa, 20 đội y tế và 8 máy bay trực thăng đã được triển khai cứu những người sống sót ra khỏi đống đổ nát.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã tới hiện trường chỉ đạo công các cứu hộ và thăm hỏi nạn nhân.  Ông cho biết một cuộc điều tra đã được đưa ra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến hiện trường thăm hỏi nạn nhân. Ảnh: AP


"Hầu hết những người bị thương nhẹ đã được đưa vào các trung tâm y tế chăm sóc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm xem có thêm nạn nhân hay không", một quan chức địa phương khẳng định.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls thì hiện đang là mùa du lịch hè của người Pháp nên lượng khách đi tàu khá đông. Tuy nhiên sau tai nạn, các chuyến tàu đến và đi từ ga Austerlitz ở Paris đã bị tạm dừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Tàu hoả đâm vào sân ga, hàng trăm người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.