Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Xe buýt bị đâm gãy đôi, 18 người chết

Tuấn Kiệt| 14/07/2013 07:29

(HNMO) - Chiếc xe buýt đã bị một xe tải chở đá lao ra từ đường phụ đâm phải khiến nó bị gãy đôi. Ít nhất có 18 người thiệt mạng, 37 người bị thương.

Hãng tin Interfax dẫn nguồn Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ít nhất có 18 người thiệt mạng, 37 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông vào thứ bảy (13-7) ở gần làng Oznobisheno thuộc khu “Moscow mới” nối ngoại ô phía nam với thủ đô Nga.

Theo tin từ Văn phòng Bộ Nội vụ Nga phụ trách thành phố Matxcova, một chiếc xe buýt chở khoảng 60 hành khách đang chạy tuyến từ hướng thị trấn Podolsk đã bị một xe tải chở đá lao ra từ đường phụ đâm phải. Cú va chạm mạnh đã làm xe buýt bị gãy đôi.

Chiếc xe buýt gãy đôi sau cú đâm của xe tải. Ảnh: AFP


Gần 30 xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường, đồng thời một máy bay trực thăng chở các nhân viên cứu hộ và bác sĩ cũng được điều động.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn nguồn Bộ Y tế khẳng định, khoảng 25 vẫn còn nhập viện, trong đó 15 người trong tình trạng nghiêm trọng và 10 người bị chấn thương mức trung bình.

Phó thị trưởng Moscow, Pyotr Birukov, nói rằng lái xe tải là một người Armenia 46 tuổi sống sót sau vụ tai nạn, đã được nhập viện và đang được thẩm vấn bởi cảnh sát. Người này đã từng nhiều lần bị xử phạt vi phạm về tốc độ.

Nga là một trong những nước có tình trạng mất an toàn giao thông cao hàng đầu thế giới, với khoảng 25.000 người mất mạng vì tai nạn giao thông mỗi năm. Mặc dù chính phủ đang tìm cách cải thiện tình hình với các biện pháp cứng rắn nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Get the Flash Player to see this player.

url=/Uploads/flash/Bus_truck_crash_in_Moscow_killing_18_-_CNN_com.flv iurl=/Uploads/image/4p_RIAN_02241667_LR_ru.jpg width=460 height=300 loop=false play=false downloadable=false fullscreen=true displayNavigation=true displayDigits=true align=center dispPlaylist=none playlistThumbs=false

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga: Xe buýt bị đâm gãy đôi, 18 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.