Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga diễn tập quân sự quy mô lớn nhất sau thời Xô Viết

Tuấn Kiệt| 14/07/2013 23:18

(HNMO) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận có hơn 80.000 người tham gia, khoảng 1.000 xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, sẽ diễn ra cho đến ngày 20-7.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận có hơn 80.000 người tham gia, khoảng 1.000 xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, sẽ diễn ra cho đến ngày 20-7. 

Các lực lượng tham gia diễn tập


Cuộc diễn tập quy mô lớn này gồm tất cả các quân đoàn, các tập đoàn quân và các đơn vị thuộc quân khu Trung Tâm và quân khu phía Đông, Hạm đội Thái Bình dương, một phần của các cựu quân khu Siberia và không quân tấn công tầm xa, không quân vận tải của lực lượng không quân Liên bang Nga. 

Các chiến đấu cơ Su-27 đóng tại căn cứ trên mặt đất Dzsmgi (thuộc vùng Komsomolsk-na-Amur) và Sokolovka (thuộc Ussurisk) tiến hành tuần tra trên biển ở khu vực của nhóm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương gồm 70 chiến hạm và tàu các loại tàu phà khác nhau đến đảo Sakhalin. Các phi công tập luyện phương án tìm kiếm và tháp tùng các đối tượng trên mặt nước, thực tập thành tố định hướng khi bay trên biển, phối hợp hành động của các tổ lái trong việc bảo vệ các chủ thể khỏi cuộc không kích của đối phương giả định.


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo: "Mục tiêu chính của cuộc tập trận là để kiểm tra sự sẵn sàng của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ của mình, và để đánh giá chất lượng đào tạo của họ, cũng như việc chuẩn bị kỹ thuật".

Thông tin về cuộc tập trận được cho là khá bất ngờ, nó chỉ được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo cho nước ngoài không lâu khi bắt đầu. Ông Sergei Shoigu khẳng định, hoạt động được thực hiện phù hợp với những cam kết của Nga, phù hợp với luật pháp quốc tế và không nhằm chống lại lợi ích của bất kỳ quốc gia nào.

Đây là lần thứ hai, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang liên bang Nga - Tổng thống Putin - đột ngột ra chỉ lệnh kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang liên bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga diễn tập quân sự quy mô lớn nhất sau thời Xô Viết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.