Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria chuẩn bị 8.000 phi công cảm tử

Tuấn Kiệt| 30/08/2013 06:39

(HNMO) - Tờ The Guardian dẫn lời một viên chức giấu tên của lực lượng phòng không Syria cho biết, quân đội Syria sẽ cử 8.000 phi công cảm tử cất cánh nếu quân đội phương Tây tấn công đất nước này.


Theo ông này, 13 phi công đã tuyên bố sẽ thành lập một đơn vị "cảm tử" trong tuần này để tiêu diệt máy bay Mỹ. Hơn 8.000 binh sĩ của quân đội chính phủ đã tình nguyện tham gia chống cuộc xâm lược của nước ngoài.

"Tôi đã sẵn sàng để đâm vào tàu sân bay Mỹ nhắm ngăn chặn chúng tấn công Syria và nhân dân" - ông này nhấn mạnh.

Các phi công Syria sắn sàng cảm tử


Được biết, lực lượng không quân của Syria có khoảng 60.000 binh sĩ với phương tiện chiến đấu chính là máy bay Mikoyan MiG-29. 

Trong khi đó, trong bài luận đăng trên nhật báo Al-Akhbar của Lebanon ra ngày 29-8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề rằng nước ông sẽ "chiến thắng" trong mọi cuộc đối đầu với Mỹ và các đồng minh.

Ông Assad nói với giới chức Syria rằng "kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, chúng ta đang chờ kẻ thù thực sự của mình xuất đầu lộ diện. Tôi biết rằng ý chí của các bạn luôn vững vàng và các bạn sẵn sàng đối mặt với mọi cuộc tấn công để bảo vệ đất nước. Đây là cuộc đối đầu lịch sử mà chúng ta sẽ giành chiến thắng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria chuẩn bị 8.000 phi công cảm tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.