Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kenya: Toàn bộ con tin đã được giải thoát

Vân An| 24/09/2013 08:33

(HNMO) - Kenya cho biết, lực lượng an ninh đã nắm quyền kiểm soát trung tâm mua sắm Nairobi và đang tiến hành đợt truy quét cuối cùng tại khu thương mại này vào sáng sớm nay, 24/9, sau khi con tin cuối cùng đã được giải cứu .


Theo các hãng tin Reuters và CNN, cuộc tấn công của những tay súng Hồi giáo vào trung tâm thương mại lớn của Nairobi đã khiến 62 người thiệt mạng.

Những người sống sót đã dần thoát khỏi tòa nhà trong suốt ngày hôm qua, nhưng số phận của những người có tên trong danh sách mất tích hiện vẫn chưa rõ.



Nhóm Shabaab tại Somalia có liên hệ với al Qaeda đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại trung thâm thương mại Nairobi, bắt đầu vào trưa ngày 21/9. Các quan chức Kenya cho biết, có từ 10-15 kẻ tấn công. lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 tên và bắt giữ 10 tên khác.

Lực lượng an ninh Kenya tin rằng, cuộc bao vây trung tâm mua sắm hạng sang ở thủ đô đã kết thúc và lực lượng này đã "kiểm soát" tình hình khi cuộc giải cứu bước sang ngày thứ tư.

Kenya tin rằng, có những người nước ngoài trong số những kẻ tấn công. Các nhà chức trách Mỹ đang khẩn trương xem xét thông tin được chính phủ Kenya đưa ra rằng, có công dân của các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, nằm trong số những kẻ tấn công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Toàn bộ con tin đã được giải thoát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.