Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Thái Lan: Người biểu tình đang vi phạm hiến pháp

01/12/2013 05:44

Ngày 30-11, Phó Thủ tướng Thái Lan Pongthep Thepkanchana cho biết những yêu cầu của người biểu tình phản đối chính phủ về việc thành lập một hội đồng nhân dân, mở đường tiến tới hình thành chính phủ là vi phạm hiến pháp.



Phát biểu của Phó Thủ tướng Pongthep trên chương trình "Thủ tướng gặp gỡ nhân dân" hằng tuần khẳng định chừng nào Hiến pháp năm 2007 vẫn còn hiệu lực thì những yêu cầu của thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban sẽ không thể trở thành hiện thực. Đạo luật cao nhất của Thái Lan không có điều khoản nào cho phép thành lập một hội đồng nhân dân, chính phủ nhân dân, thậm chí cả tòa án nhân dân như lời kêu gọi của cựu nghị sĩ đảng Dân chủ này.

Trong một diễn biến mới nhất, Văn phòng Bộ Tư pháp Thái Lan đã chấp nhận xem xét việc kiến nghị lên Tòa án Hiến pháp về khả năng vi phạm Điều 68 của Hiến pháp đối với hành vi phát động biểu tình của ông Suthep.

Cùng ngày, những người ủng hộ lực lượng đối lập Thái Lan tiếp tục tuần hành và bao vây các cơ quan công sở chủ chốt ở thủ đô Bangkok, trong đó có hai cơ quan viễn thông nhà nước và trụ sở quân đội. Đây là một phần trong nỗ lực lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra do lực lượng đối lập phát động. Phái đối lập cũng lên kế hoạch chiếm giữ trụ sở chính phủ và một số cơ quan an ninh, bộ, ngành quan trọng khác trong ngày 1-12 nhằm làm tê liệt bộ máy nhà nước hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Thái Lan: Người biểu tình đang vi phạm hiến pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.