Theo dõi Báo Hànộimới trên

Súng nổ trong cuộc biểu tình ở Bangkok, ít nhất một người thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 01/12/2013 09:34

(HNMO) - Ít nhất một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau vụ nổ súng xảy ra giữa những người biểu tình ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

BIểu tình biến thành bạo lực ở thủ đô Bangkok, Thái Lan


Những người biểu tình ủng hộ chính phủ Thái Lan đã đụng độ với nhóm các sinh viên. Tiếng súng nổ ra sau đó khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Vụ nổ súng xảy ra vào ngày thứ Bảy tròn một tuần sau khi xuất hiện cuộc biểu tình nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cuộc biểu tình diễn ra vào ngày hôm qua (30/11) nhanh chóng biến thành bạo lực khi những người ủng hộ chính phủ đụng độ với nhóm người biểu tình phản đối. Một nhóm sinh viên tấn công xe của những người ủng hộ chính phủ, cửa kính bị đập vỡ và nhiều người bị thương nhẹ. Tiếng súng sau đó đã nổ ra nhưng cảnh sát chưa thể xác định chính xác kẻ đã nổ súng.

Quân đội và cảnh sát được điều đến khu vực. Đường phố bị phong tỏa nhưng những cuộc đụng độ giữa hai nhóm biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra trong vài giờ đồng hồ. Quân đội sau đó đã phải bổ sung thêm lực lượng để kiểm soát tình hình.

Phát ngôn viên Sở cảnh sát quốc gia Piya Utayo cho biết 2.730 binh sĩ quân đội, hải quân và không quân sẽ được triển khai đến khu vực trong thời gian ngắn.

Căng thẳng đang ngày một gia tăng tại Bangkok với việc phong trào phản đối chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang chuẩn bị cho một ngày biểu tình lớn bao vây các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Vào ngày thứ Sáu, ít nhất 1000 người đã cố gắng xâm nhập vào tòa nhà trụ sở của quân đội nhưng không thành công. Bà Yingluck cân nhắc tuyên bố tình trạng giới nghiêm ở Thái Lan trong khi cảnh sát được lệnh bắt giữ nhà lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban.

Thái Lan đang phải đối mặt với các cuộc biểu tình lớn nhất kể từ năm 2010 khi hàng ngàn người thuộc phe "áo đỏ" ủng hộ ông Thaksin Shinawatra chiếm giữ những khu vực chính ở thủ đô. Hơn 90 người đã thiệt mạng trong hai tháng diễn ra cuộc biểu tình năm 2010.

Những người biểu tình chống chính phủ cáo buộc ông Thaksin có liên hệ với chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Cựu lãnh đạo Thái Lan đã phải rời quê hương sống lưu vong sau cuộc biểu tình nổ ra vào năm 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Súng nổ trong cuộc biểu tình ở Bangkok, ít nhất một người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.