Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Yingluck được hộ tống đến địa điểm bí mật

Theo TTXVN| 01/12/2013 19:47

Theo Reuters/AFP, ngày 1/12, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã được hộ tống an toàn đến một địa điểm bí mật trong bối cảnh những người biểu tình đang gia tăng sức ép nhằm lật đổ chính phủ của bà.

Một trợ lý của thủ tướng cho biết những người biểu tình đã xâm nhập vào khuôn viên một câu lạc bộ thể thao của cảnh sát, nơi bà Yingluck đã có mặt ở đó vào sáng cùng ngày, tuy nhiên, vị nữ thủ tướng này đã được hộ tống an toàn tới một địa điểm bí mật khác.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra. (Nguồn: THX/TTXVN)


Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn những người biểu tình đang tìm cách phá bỏ các chướng ngại vật dựng quanh Tòa nhà chính phủ.

Trong khi đó, nguồn tin của cảnh sát và thông cáo của Đài truyền hình PBS cho biết những người biểu tình chống chính phủ cùng ngày cũng đã kiểm soát đài PBS.

Tờ The Bangkok Post ngày 1/12 dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên trong Đảng Puea Thái (Vì nước Thái) cầm quyền cho biết đảng này đã nhất trí rằng việc giải tán Hạ viện sẽ là "giải pháp cuối cùng" để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo nguồn tin, lãnh đạo Đảng Puea Thái đã có cuộc gặp với Thủ tướng Yingluck Shinawatra để bàn về những cách thức để tháo ngòi nổ cuộc khủng hoảng đang ngày một trầm trọng hiện nay sau khi những người biểu tình chống chính phủ kiểm soát một số cơ quan chính phủ.

Theo quan chức trên, lãnh đạo Đảng Puea Thái đã nhất trí rằng chính phủ sẽ cố gắng hết mình để giải quyết cuộc khủng hoảng này, "song nếu mọi giải pháp khác đều thất bại, chúng tôi có thể phải giải tán Quốc hội"./

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Yingluck được hộ tống đến địa điểm bí mật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.