Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo phe đối lập bí mật gặp Thủ tướng Thái Lan

Theo Tiền Phong| 02/12/2013 10:47

Lãnh đạo của cuộc biểu tình chống chính phủ Thái Lan là ông Suthep Thaugsuban hôm 1/12 lần đầu tiên có cuộc gặp Thủ tướng Yingluck Shinawatra tại một địa điểm bí mật.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra vừa có cuộc gặp với lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban tại một địa điểm bí mật.


Cuộc gặp giữa hai người do Tổng tư lệnh Quân đội, Tướng Prayuth Chan-ocha làm trung gian.

Theo Nationmultimedia, cuộc gặp được tổ chức tại một địa điểm bí mật và có sự tham gia của các chỉ huy Lực lượng Phòng không và Hải quân nhằm giải quyết các vụ biểu tình đang leo thang. Ông Prayuth là người đề xuất cuộc họp giữa hai lãnh đạo.

Ông Suthep nói, ông đã có cuộc họp kéo dài hàng giờ đồng hồ với Thủ tướng và những chỉ huy của ba lực lượng quân sự.

Tuy nhiên, cuộc họp không mang lại kết quả gì bởi ông Suthep, người lãnh đạo các cuộc biểu tình lật đổ chính phủ khăng khăng rằng chính phủ của bà Yingluck phải từ bỏ quyền quản lý đất nước.

“Tôi không coi cuộc họp này là một cuộc đàm phán. Tôi yêu cầu bà trả lại nhiệm vụ cầm quyền cho người dân. Một hội đồng phải được thiết lập để soạn thảo hiến pháp mới trước khi tổ chức bầu cử”, ông Suthep nói trong một cuộc họp báo vào tối hôm qua, 1/12.

Ông cho biết bà Yingluck không nói gì trong cuộc họp. “Đây sẽ là cuộc họp duy nhất giữa Thủ tướng và tôi, sẽ không còn một cuộc gặp nào nữa cho đến khi nhân dân chiến thắng”, ông nói.

Tướng Prayuth nói với ông Suthep và bà Yingluck rằng các lực lượng vũ trang không muốn nhìn thấy dân thường bị chết hoặc bị thương.

“Tôi quyết định tham dự cuộc họp này bởi nó có sự hiện diện của chỉ huy các lực lượng vũ trang. Đây là cơ hội tốt để làm cho họ hiểu được lập trường của nhân dân một cách rõ ràng và đơn giản”, ông Suthep nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo phe đối lập bí mật gặp Thủ tướng Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.