Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Giá lạnh làm 7 người chết

H.Vân| 23/12/2013 11:50

(HNMO) - Một đợt thời tiết khắc nghiệt với các cơn lốc băng giá vào ngày 22/12 tràn vào bờ biển phía Đông nước Mỹ đã đưa nhiệt độ ở Philadelphia và thành phố New York lên mức cao kỷ lục, đẩy những cơn bão băng giá đến các vùng của New England khiến ít nhất 7 người chết.

ào ngày 22/12 tràn vào bờ biển phía Đông nước Mỹ đã đưa nhiệt độ ở Philadelphia và thành phố New York lên mức cao kỷ lục, đẩy những cơn bão băng giá đến các vùng của New England khiến ít nhất 7 người chết.


Theo hãng tin Reuters, nửa phía đông nước Mỹ đang đón nhận "quá nhiều thời tiết mùa đông", chỉ vài ngày trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

"Cơn bão này mang mỗi thứ một ít: mưa, lũ lụt, gió, băng và tuyết ở một số vùng", Bruce Sullivan, nhà khí tượng học của Trung tâm thời tiết quốc gia nói. "Điều thực sự kỳ lạ về hiện tượng này là không khí ấm áp".

Hiện tượng thời tiết này dự kiến sẽ tiếp diễn ở bờ biển phía đông cho tới hết hôm nay (23/12). Hôm qua, các sân bay lớn ở Philadelphia và thành phố New York đã phải trì hoãn nhiều chuyến bay do gió và tầm nhìn hạn chế. Cũng trong ngày hôm qua, hàng trăm chuyến bay trên khắp nước Mỹ đã bị hủy bỏ.



Hiện tượng bão bất thường cũng đã mang đợt nóng mùa đông ngắn ngủi tới các thành phố phía đông bắc, với việc Philadelphia và New York ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục ngày 21 và 22/12.

Nhiệt độ ở Công viên Trung tâm New York đã đạt 71 độ F hôm 22/12, phá vỡ kỷ lục năm 1998 là 63 độ. Nhiệt độ đã lên tới 65 độ F ở Central Park hôm 21/12, phá vỡ kỷ lục năm 2011 là 62 độ F. Nhiệt độ ở Philadelphia đạt mức kỷ lục 68 độ F hôm 22/12.

Ở Washington DC, nhiệt độ vào khoảng 40 độ F, ấm hơn so với bình thường.

Hôm qua, hàng nghìn người ở New England đã bị mất điện và những người lái xe mô tô đã được cảnh báo cẩn trọng sau khi băng đóng dày. Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo đã tuyên bố tình trạng bão tuyết khẩn cấp ở 4 quận phía bắc và phía tây của bang.

Những cơn bão mạnh đã tràn qua phía đông nam nước Mỹ hôm 21/12, tạo ra ít nhất một cơn lốc xoáy, làm ít nhất 3 người chết. 2 người khác đã thiệt mạng khi chiếc xe của họ đâm vào cây đổ trên đường ở hạt Jasper, Mississippi. 1 người đàn ông khác bị chết ở hạt Coahoma khi ngôi nhà di động của ông bị gió thổi bay.

Ở hạt Nelson, Kentucky, 3 nạn nhân bị chết đuối được lôi ra từ một chiếc xe bị ngập nước. Cũng ở bang này, tại hạt Carroll, 1 người khác cũng được cho là đã bị chết đuối.

Lốc xoáy cũng đã ảnh hưởng tới thành phố Redfield, Arkansas, làm hư hại nhiều nhà cửa và làm đứt nhiều đường dây điện. Thiệt hại trên diện rộng từ cơn bão cũng đã được báo cáo ở gần Dermott, Arkansas, khiến 5 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, 15 ngôi nhà bị hư hại nhẹ và 4 xe tải bị thổi bay khỏi đường cao tốc… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Giá lạnh làm 7 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.