Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Mạnh tay với nhà giàu

Theo An Bình| 30/12/2013 15:39

Tòa án tối cao Pháp đã thông qua đề xuất đánh thuế 75% đối với những người có thu nhập trên 1 triệu EUR/năm (1,35 triệu USD) của Tổng thống Pháp Francois Hollande.


Paris Saint-Germain có hơn 10 cầu thủ trả lương hơn 1 triệu euro trong đó có Ibrahimovic. Ảnh: BBC


Đề xuất ban đầu của Tổng thống Pháp đã bị tòa án tối cao và Hội đồng hiến pháp bác bỏ cách đây 1 năm, vì bị cho là không phù hợp với hiến pháp.

Tổng thống Francois Hollande sau đó đã sửa đổi đề xuất trên, yêu cầu chỉ đánh vào doanh nghiệp có người thu nhập trên 1 triệu EUR chứ không đánh vào cá nhân. Do đó, công ty sẽ thay nhân viên đóng phần thuế này và công ty được toàn quyền quyết định có trừ lại vào lương thưởng những năm sau của nhân viên hay không.

Đây được xem là biện pháp buộc các tập đoàn lớn phải cân nhắc hơn chính sách trả lương cho giới lãnh đạo.

Quy định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những cá nhân có thu nhập cao, các công ty lớn cũng như các câu lạc bộ bóng đá tại Pháp. Người ta cho rằng nó sẽ tạo ra một “làn sóng di cư” của các cầu thủ hàng đầu- những người có mức thu nhập cao.

Biện pháp này sẽ được thực hiện trong năm nay và năm 2014. Ước tính, khoảng 470 công ty có 1.000 cá nhân thu nhập trên 1 triệu EUR/năm tại Pháp sẽ buộc phải đóng khoản thuế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Mạnh tay với nhà giàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.