Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ phạt hãng Asiana 500.000 USD vì vụ tai nạn máy bay

Vân An| 26/02/2014 15:59

(HNMO) – Các quan chức giao thông vận tải Mỹ đã phạt hãng hàng không Hàn Quốc Asiana 500.000 USD về vụ tai nạn máy bay hồi năm ngoái ở sân bay San Francisco, Mỹ.


Theo trang tin NHK, chiếc Boeing 777 đã gặp nạn hồi tháng 7 năm ngoái khi đang hạ cánh. Vụ tai nạn đã khiến 3 học sinh trung học Trung Quốc thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Các nhà quản lý Mỹ cho biết, Asiana đã vi phạm luật yêu cầu các hãng hàng không phải cung cấp dịch vụ cho hành khách và gia đình họ trong trường hợp xảy ra tai nạn. Cũng theo họ, khoản tiền phạt này là khoản đầu tiên được đưa ra theo quy định của pháp luật.



Các nhà quản lý cũng cho biết, Asiana đã không hề liên lạc với một số gia đình nạn nhân sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn. Họ nói rằng, một số gia đình chỉ được liên lạc 5 ngày sau khi vụ việc xảy ra. Hãng hàng không này đã mất gần 1 ngày chỉ để công khai số điện thoại cho gia đình các nạn nhân gọi tới.

Hãng hàng không Asiana đã ra một tuyên bố cho biết, họ đã cung cấp rất nhiều sự hỗ trợ cho các hành khách và gia đình họ sau vụ tai nạn và rằng họ sẽ tiếp tục làm việc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phạt hãng Asiana 500.000 USD vì vụ tai nạn máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.