Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ thăm Kiev

H.Vân| 03/03/2014 11:05

(HNMO) – Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dự kiến sẽ tới thủ đô Kiev của Ukraine để đối thoại với các nhà lãnh đạo của chính phủ lâm thời nước này.

Trang tin NHK cho biết, thông tin trên được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết hôm qua, 2/3.

Theo đó, Ngoại trưởng Kerry dự kiến sẽ gặp các đại diện cấp cao của tân chính phủ Ukraine, các nhà lãnh đạo của quốc hội quốc gia và thành viên các tổ chức xã hội trong ngày mai, 4/3.

Tuyên bố cho biết, ông Kerry sẽ tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ với độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các quyền của người dân Ukraine trong việc quyết định tương lai của mình mà không có sự can thiệp hay khiêu khích từ bên ngoài.


Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết trong một cuộc điện đàm riêng với Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng, các hành động quân sự của Nga tại Ukraine là sự vi phạm rõ ràng luật pháp.

Chính phủ Mỹ, Canada, Anh và Pháp đã quyết định không tham dự hội nghị G8 được tổ chức ở thành phố Sochi của Nga vào tháng 6 tới.

Mỹ cũng có kế hoạch hợp tác với các đối tác quốc tế để cân nhắc việc áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế với Nga.

Một quan chức cấp cao Mỹ đã nói với các phóng viên rằng, tại thời điểm này, chính phủ Mỹ tập trung vào các giải pháp ngoại giao và bày tỏ sự thận trọng với hành động quân sự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ thăm Kiev

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.