Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang tìm kiếm máy bay Malaysia chở 239 người bị mất tích

Nguyễn Hồng Đăng| 08/03/2014 13:54

(HNMO) - 239 hành khách trên chuyến bay từ Malaysia đến Bắc Kinh được xác định đã bị mất tích lúc 02:40 giờ địa phương (01:40 sáng giờ Việt Nam) ngày 8/3.

239 hành khách trên chuyến bay từ Malaysia đến Bắc Kinh được xác định đã bị mất tích lúc 02:40 giờ địa phương (01:40 sáng giờ Việt Nam) ngày 8/3.

Máy báy Boeing 777 của Malaysia Airlines


Chuyến bay Boeing-MH370 mang theo 227 hành khách bao gồm 2 trẻ sơ sinh và 12 người thuộc phi hành đoàn. Theo danh sách hành khách được công bố bởi Mlaysia Airlines, không có người nào trên chuyến bay là công dân Việt Nam. Có khoảng 152 người mang quốc tịch Trung Quốc, trong đó có một người Đài Loan, và 38 người Malaysia. Các hành khách còn lại đến từ nhiều quốc gia như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...

Hãng hàng không Malaysia Airlines hiện đang tích cực hợp tác với nhóm cứu hộ của Việt Nam nhằm xác định chính xác địa điểm máy bay rơi cũng như số phận của 239 hành khách. Hiện Malaysia Airlines đã thông báo với thân nhân của những hành khách trên máy bay. Những người đợi máy bay và gia đình của các nạn nhân được bố trí nơi nghỉ chân tạm thời ở khách sạn tại Bắc Kinh trước khi có những thông báo mới nhất.

CEO Malaysia Airlines có cuộc họp báo tại Kuala Lumpur

Vnexpress dẫn lời ông ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 cho biết nhận được thông tin từ Trung tâm cứu hộ hàng hải Việt Nam, máy bay Malaysia mất tín hiệu ở vị trí 6o56' Bắc, 103o35' Đông thuộc vùng biển cách mũi Cà Mau 120 hải lý (khoảng 230 km) về phía Tây Nam. "Hiện Trung tâm đã sẵn sàng 2 tàu cứu hộ chờ lệnh lên đường ứng cứu nếu xác định được vị trí máy bay rơi".

Tuy nhiên, khi được BBC liên lạc, trung tâm này cho biết tọa độ mà trang này đăng tải trên thực tế là tọa độ cuối cùng của chiếc máy bay trước khi bị mất tín hiệu.


Trung Quốc phủ nhận khả năng máy bay rơi trong không phận Trung Quốc. Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố sẽ gửi hai tàu cứu hộ đến biển Đông nhằm hỗ trợ công tác cứu hộ nếu cần thiết.

Boeing 777 cũng là một trong những loại máy bay an toàn nhất trên thế giới. Sự cố Boeing 777 rơi tại San Francisco vào năm ngoái mới là lần đầu tiên máy bay loại này gặp nạn trong vòng 20 năm qua.

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia và là một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á, phục vụ gần 37.000 hành khách khoảng 80 điểm đến trên thế giới mỗi ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang tìm kiếm máy bay Malaysia chở 239 người bị mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.