Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia Airlines sẵn sàng cho “điều tồi tệ nhất”

Theo VOV| 09/03/2014 12:54

Đại diện của Malaysia Airlines ngày 9/3 cho biết, các tàu cứu hộ và máy bay của nhiều quốc gia vẫn đang tích cực tìm kiếm tại khu vực được cho là nơi chuyến bay số hiệu MH370 của hãng này gặp nạn.

Mặc dù cho biết phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng nhưng xác nhận rằng, Malaysia Airlines đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho “điều tồi tệ nhất” có thể xảy ra.

Theo The Guardian, chiếc Boeing 777 đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ sau 40 phút cất cánh từ sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào sáng 8/3.

Đại diện của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vòng vây của báo giới (Ảnh: Reuters)

Trả lời tờ The Star, Tổng giám đốc Fredrik Lindahl của hệ thống FlightRadar24 cho hay: "Chuyến bay MH370 cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur lúc 16 giờ 41 phút (giờ UTC, tức 0 giờ 41 phút, giờ địa phương) và biến mất khỏi màn hình flightradar24 lúc 17 giờ 21 phút giờ UTC (tức 1 giờ 21 phút sáng) ở vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam”.

Trước đó, thông cáo của Malaysia Airlines nói rằng, máy bay mất liên lạc lúc 2 giờ 40 phút.

Ông Lindahl nói thêm: “Hệ thống radar của chúng tôi theo dõi rất tốt ở khu vực máy bay mất tích và tín hiệu cuối cùng nhận được là ở độ cao 10.668m”.

Theo tờ Straits Times, sáng 9/3, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman tuyên bố, Malaysia sẽ mở rộng hoạt động tìm kiếm ở khu vực Biển Đông và bờ biển phía Tây của Malaysia. Các tàu Singapore, Trung Quốc cùng với tàu và máy bay Mỹ hiện đang trên đường tới khu vực này để trợ giúp Malaysia.

Đại diện của Malaysia Airlines nói: “Để sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất, một chuyên gia quản lý khắc phục hậu quả từ Atlanta, Mỹ sẽ được điều động đến Malaysia trong thời điểm quan trọng này. Malaysia Airlines khẩn thiết yêu cầu tất cả người dân Malaysia và người dân trên toàn thế giới cầu nguyện cho chuyến bay MH370”.

Trong khi đó, CNN đưa tin cho hay, một nhóm các chuyên gia của FBI cũng đã được cử đến Malaysia để hỗ trợ điều tra vụ máy bay Malaysia gặp nạn vì có 3 người Mỹ trên chuyến bay MH370./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia Airlines sẵn sàng cho “điều tồi tệ nhất”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.