Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria “tái chiếm thị trấn biên giới của quân nổi dậy”

Vân An| 17/03/2014 10:21

(HNMO) – Quân đội Syria cho biết, họ đã tái chiếm Yabroud, cứ điểm cuối cùng trong tay quân nổi dậy nằm sát biên giới với Li-băng.

nằm sát biên giới với Li-băng.

Theo hãng tin BBC, lực lượng chính phủ và các đồng minh Li-băng thuộc nhóm Hezbollah đã bao vây thị trấn này trong nhiều tuần nhằm giành quyền kiểm soát các tuyến đường vận tải quan trọng.

Ngoài ra, hai thành viên của Hezbollah đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở thung lũng Bekaa của Lebanon, gần biên giới với Syria.

Nhóm Hồi giáo dòng Shia ngày càng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công vì sự tham gia của họ vào cuộc xung đột Syria.

Ít nhất 3 người đã chết trong vụ đánh bom xe tự sát nhắm vào một trạm xăng ở làng Al- Nabi Othman.


Kể từ giữa tháng 11 năm ngoái, chính phủ Syria đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào các chiến binh nổi dậy ở vùng núi Qalamoun gần biên giới Li-băng.

Họ đã chiếm lại các thị trấn Qara, Deir Attiya và Nabak, phái đông bắc của Yabroud dọc theo đường cao tốc nối Damascus với thành phố Homs.

Giữa tháng 2/2014, lực lượng của Tổng thống Syria Assad đã phát động một cuộc tấn công toàn diện vào Yabroud, vốn được kiểm soát bởi phe đối lập trong phần lớn thời gian của cuộc xung đột kéo dài 3 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria “tái chiếm thị trấn biên giới của quân nổi dậy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.