Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chìm thuyền, hơn 100 người Congo tị nạn bị chết

Vân An| 25/03/2014 16:03

(HNMO) – Tổng số người chết trong vụ tai nạn thuyền trên Hồ Albert giữa Uganda và Cộng hòa dân chủ Congo đã tăng lên 100 người.


Hãng tin CNN cho biết, con số trên được các nhà chức trách Uganda công bố hôm qua, 24/3.

“Tính đến ngày 24/3, 107 thi thể đã được tìm thấy, phần lớn là trẻ em”, phát ngôn viên cảnh sát Uganda Patrick Onyango cho biết. Ông cũng nói thêm, ít nhất 45 người đã được cứu thoát khi các thợ lặn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm ở khu vực con thuyền gặp nạn.

Các hành khách trên thuyền là những người tị nạn Congo đang trở về quê trên một trong hai chiếc thuyền khởi hành từ khu trại định cư Kyangwali ở phía tây Uganda sáng ngày 22/3. Con thuyền gặp nạn vì chở quá tải.

Uganda là điểm đến của những người tị nạn trong khu vực, với hơn 320.000 người tị nạn và tìm kiếm nơi trú ẩn. Hàng nghìn người tị nạn mới đã đến từ Nam Sudan sau khi cuộc xung đột nổ ra tại quốc gia này hồi cuối năm ngoái. Do đó, các trung tâm trung chuyển và định cư cho người tị nạn của Uganda bị quá tải. Các nhân viên cứu trợ đang phải nỗ lực để cung cấp dịch vụ cho hơn 175.500 người tị nạn Congo.

Trong số các hành khách trên con thuyền quá tải, có một số người đã di cư tới Uganda từ tháng 7 năm ngoái để tránh cuộc giao tranh ở phía tây Congo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm thuyền, hơn 100 người Congo tị nạn bị chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.